Popular Posts

Monday, February 25, 2013

ทำไม samsung ถึงชนะ apple


ทำไม samsung ถึงชนะ apple   
 
  ทำไม samsung ถึงชนะ apple ตอนนี้ samsung ถือว่ายังไม่ชนะ apple ในส่วน smartphone เเต่ผมคิดว่าอีกไม่นาน samsung จะชนะในท้ายที่สุดครับ เพราะทุกวันนี้ในส่วนของสายการผลิต apple ก็ยังต้องพึ่งพิง samsung เเถม samsung พี่เเกมีโรงงานผลิตที่ใหญ่มากอะไหล่อะไรพวกนี้ samsung สามารถผลิดได้เกือบทั้งหมดเเถม samsung
 
 
         พี่เเกทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพกว่า apple มากจากการที่ ตัวเองออกมือถือมาหลากหลายรุ่นทำให้ผู้บริโภค สามารถเลือกเเต่ละรุ่นมาใช้งานได้ตรงกับกำลังเงินหรือความจำเป็นได้มากกว่า ดังนั้น samsung จึงกระโดดมาเป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลกตอนนี้ครับ
 
 
          จากหลายปีก่อน sony อยู่ในตำเเหน่งที่ samsung เป็นอยู่ทุกวันนี้ครับ เเต่ความผิดพลาดที่อีโก้คิดว่าตัวเองสามารถกำหนดเทรนตลาด ทำให้ apple ได้เกิดเเละ samsung ได้เกิดจนตกต่ำทุกวันนี้ครับพี่น้อง สองถึงสามปีก่อนที่ผ่านมาถ้าถามว่าจะเลือกซื้อมือถือยี่ห้อไหนดีราคาหมื่นนิดๆ ผมเชื่อว่า ยี่ห้อเเรกที่มาเลยคือ nokia bb เป็นต้นเเต่ปัจจุบันทั้ง  2 รุ่นตกต่ำสุดขีดไปเเล้ว
 
 
          ผมชอบการตลาดของ samsung มากครับตรงที่ พี่เเกออกหลายรุ่นเเละเเต่ละรุ่นมีจุดเด่นของมันเองครับ เร็วๆ นี้ samsung ออก s3 ออกมาตีตลาด ip4s ออกมาเเละประสบความสำเร็จด้วยครับขายได้หลายสิบล้านเครื่องเเละช่วงปลายปีนี้ จะออก note 2 ออกมาชน ip5 อันนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญของ apple ครับ
 
 
         ถ้า ip5 ออกมาเเต่เเพ้ให้ note2 ผมคิดว่าเจ้าตลาด smartphone  ของ apple ต้องสั่นคลอนเเน่นอนครับ เเต่ถ้า apple ออกสายผลิตภัณท์ หลายๆสายชนกับ samsung ผมคิดว่าก็ยังคงเป็นเจ้าอยู่ครับ เเต่ถ้าพี่เเกออกรุ่น ออกมารุ่นเดียวเเต่มีหลายขนาด HDD ผมว่าเเผนการตลาดเเบบนี้ไม่ดีครับ 
 
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment