Popular Posts

Monday, February 25, 2013

Nexus 7 ทำไมถูกเเละเเรง


Nexus 7 ทำไมถูกเเละเเรง
 
จากที่มีการเปิดตัวเเท็บเล็ตจาก Google คือ Nexus 7 ไปเเล้ว ซึ่งมีความน่าสนใจที่ใช้ตัวประมวลผลที่ถือว่าเป็นระดับไฮเอนด์สำหรับ Android คือ Nvidia Tegra 3 ที่ส่วนใหญ่อยู่ในเครื่องระดับสองหมื่นกว่าบาททั้งนั้น เเต่ Nexus 7 สามารถวางขายได้ในราคาเพียง 199 ดอลลาร์สหรัฐหรือเพียง 6,000 กว่าบาท ซึ่งน่าสนใจมากทีเดียวว่าทำไม Nexus 7 ที่สามารถทำสเปคดีเเละราคาถูกได้เช่นนี้


ในส่วนของ Nvidia Tegra 3 ที่ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Nexus 7 มีความเร็วเเละลื่นเหมือนกับ iPad นั้นทางผู้บริหารของ Nvidia บอกว่า Tegra 3 ที่ใช้ใน Nexus 7 มีการเปลี่ยนองค์ประกอบหลา่ยส่วน เช่น เปลี่ยนส่วนประกอบให้มีต้นทุนต่ำลง รวมไปถึงการต่อรองเรื่องราคากับซัพพลายเออร์ด้วย เเละมีการลดฟีเจอร์บางส่วนเพื่อลดต้นทุน เช่น DiterctTouch ของ Tegra 3 เอง

Asus ยังออกมาบอกว่า Nexus 7 นั้นใช้เวลาในการทำทั้งหมดเพียงเเค่ 4 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยกว่าปกติที่ของตระกูล Nexus ที่มีการวางเเผนเเละพัฒนาเป็นเวลาเกือบปี โดยทาง Asus ได้บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมากสำหรับ Asus เพราะ Google นั้นมีข้อกำหนดที่ค่อนข้างจุกจิกมาก โดย Asus บอกว่า Nexus 7 นั้น "ไม่มีกำไร" สำหรับ Google โดยเป็นเเค่เพียงการเพิ่มยอดขายเเละส่วนเเบ่งการตลาดเเท็บเล็ตของ Android เท่านั้น
ภาพจาก internet
 
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment