Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

Microsoft เปิดตัว Windows Phone 8


Microsoft เปิดตัว Windows Phone 8 
 
ถ้าให้ผมจัดอันดับ os น่าใช้สำหรับ smartphone นะครับ ผมเลือก ios มาอันดับ 1 เลยส่วนเเอนดรอยผมว่ามันจัด display ไม่ค่อยสวยครับ เเต่ตอนนี้  Microsoft เปิดตัว Windows Phone 8 ทำให้ผมคิดว่าน่าใช้กว่า ios อีก
 
เพิ่มเติมจาก i3.in.th
 
 
นับเป็นสัปดาห์ของ Microsoft จริงๆ ครับ เพราะนอกจากจะเปิดตัวแท็บเล็ต Surface ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อคืนนี้ตามเวลาบ้านเรา Microsoft ได้เปิดตัว Windows Phone 8 ระบบปฏิบัติการบนมือถือรุ่นใหม่ที่เพิ่มลูกเล่นให้กับรุ่นเดิมอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียว
     เริ่มจาก Windows Phone 8 จะมีคุณสมบัติแชร์ฟังชั่นหลายอย่างร่วมกับ Windows 8 อาทิ โค้ด และอินเทอร์เฟสการโปรแกรม ทำให้การพอร์ตแอปพลิเคชันจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งสามารถทำได้โดยง่าย อีกทั้ง Internet Explorer 10 บน Windows Phone 8 ก็ยังใช้เอ็นจิ้นเรนเดอร์ชุดเดียวกัน Windows 8 ด้วย
วิดีโอพรีวิวหน้าจอสตาร์ทสกรีนใหม่ของ Windows Phone 8
     แต่น่าเสียดายที่ว่า Windows Phone 8 จะไม่รองรับมือถือ Windows Phone 7 เดิมที่มีอยู่แล้ว จึงทำให้ทางบริษัทต้องปล่อย Windows Phone 7.8 เพื่อเป็นการขัดตาทัพ โดยจะมีการนำฟีเจอร์บางอย่างมาใช้ เช่น หน้าจอสตาร์ทสกรีนใหม่

    เพราะฉะนั้นหากต้องการใช้ Windows Phone 8 ก็ต้องซื้อมือถือใหม่ลูกเดียว โดย Microsoft กล่าวว่าได้ทำความร่วมมือกับผู้ผลิตหลายราย จึงไม่ต้องเป็นห่วงด้านตัวเลือก เช่น Nokia, Samsung, HTC และ Huawei ที่ใช้โปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์หรือมากกว่า อีกทั้งยังสามารถทำงานบนความละเอียดระดับสูงที่ 1280x720 หรือ 1280x768 พิกเซลได้
     ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจตัวอื่นใน Windows Phone 8 คือเทคโนโลยีแผนที่ของ Nokia ที่มาพร้อมระบบนำทางแบบ turn-by-turn แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินดิจิตัลที่ใช้ระบบ NFC รองรับการทำงานร่วมกับ Skype การอัปเดตซอฟท์แวร์แบบ over-the-air เป็นต้น
     สำหรับกำหนดการแล้วเสร็จคือช่วงไตรมาสสามปีนี้ ซึ่งตรงกับกำหนดการวางจำหน่ายของ Windows 8 พอดีครับ
ขอบคุณบทความจาก i3.in.th
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment