Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

สิ่งที่ผู้ใช้ iphone ต้องการมากที่สุด


สิ่งที่ผู้ใช้ iphone ต้องการมากที่สุด
 
ตอนเเรกผมเดาว่า ขนาดเครื่องใหญ่กว่าเดิมเเต่ผิดถนัดเลยสิ่งที่ ผู้ใช้ iphone รุ่นใหม่ต้องการมีอะไรบ้าง 
 
 
แบตเตอรี่แบบถอดได้
       
       ถ้าหากใครที่เคยเห็นไอโฟนตั้งแต่รุ่นแรก จนถึงรุ่นปัจจุบัน (iPhone 4S) ก็คงจะทราบดีกว่า ไอโฟนไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ ซึ่งก็มีผู้ใช้หลายรายต่างต้องการให้แอปเปิลดีไซน์แบตเตอรี่ให้ถอดออกได้ เพื่อนำแบตเตอรี่สำรองมาใส่ไว้ในเครื่องแทน ยามที่แบตเตอรี่หมด หรือไม่ได้พกอุปกรณ์ชาร์จแบบพกพา
       
       ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น : 0%
       
       เหตุผลสนับสนุน : ถ้าหากได้อ่านชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ จะพบว่า จ็อบส์ไม่เคยมีความคิดที่จะให้มีแบตเตอรี่แบบถอดได้มาตั้งแต่แรก และแม้ว่าตอนนี้จ็อบส์จะไม่อยู่บนโลกแล้วก็ตาม แต่จิตวิญญาณของจ็อบส์น่าจะยังคงสถิตอยู่ในบริษัทแห่งนี้ต่อไป ซึ่งซีอีโอคนปัจจุบันอย่างทิม คุ๊ก เองก็คงไม่ขัดกับสิ่งที่จ็อบส์ได้วางรากฐานเอาไว้
 
microSD 
       
       อย่างที่ทราบแอปเปิลเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่จะมีการกำหนดความจุของเครื่อง ตั้งแต่ความจุ 8GB (สำหรับไอโฟนรุ่นเก่าที่ถูกแทนที่โดยไอโฟนรุ่นใหม่), 16GB, 32GB และ 64GB และเมื่อไซส์ของแอปพลิเคชันกว่า 600,000 แอปพลิเคชันที่อยู่ในแอป สโตร์นับวันว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ (โดยเฉพาะแอปพลิเคชันเกม) จึงทำให้ผู้ใช้บางรายต้องการให้แอปเปิลเพิ่มพอร์ตสำหรับใส่ microSD ในไอโฟน
       
       ความเป็นไปได้ : 0%
       
       เหตุผลสนับสนุน : เหมือนกับเรื่องแบตเตอรี่แบบถอดได้ทุกประการ
 
NFC 
       
       สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ หรือยังไม่รู้จัก NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สาย ที่ถูกพัฒนาโดยโนเกีย และโซนี่ ซึ่งความสามารถของ NFC นั่นคือ การนำสมาร์ทโฟนที่มีชิป NFC ฝังในตัวเครื่องไปแตะกับเครื่องคิดเงิน หรือเครื่องต่างๆ ที่รองรับกับชิป NFC โดยที่เทคโนโลยี NFC สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อาทิเช่น ใช้สมาร์ทโฟนแทนตั๋วโดยสารบนรถไฟฟ้าทั้งใต้ดิน และบนดิน รวมไปถึงการใช้งาน NFC ในการแบ่งปันรูปภาพ เพลง หรือเกมต่างๆ
       
       ความเป็นไปได้ : 30%
       
       เหตุผลสนับสนุน : เชื่อว่าแนวความคิดที่จะนำเอาเทคโนโลยี NFC ใส่ไว้ในไอโฟนย่อมอยู่ในความคิดของทีมพัฒนาไอโฟนของแอปเปิล เรียกว่าแทบจะ 100% เพียงแต่ว่ามันอาจจะยังไม่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ ด้วยเหตุผลประการเดียว ก็คือ NFC ยังเป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่แพร่หลายในวงการไอทีสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าถ้า NFC แจ้งเกิดสำเร็จ เมื่อนั้นแอปเปิลก็จะนำ NFC มาใส่ในไอโฟน
 
ทั้ง สามอย่างนี้ผมว่ามี อันดับที่สามนี่เเหละที่เกิดได้ส่วนสองอันเเรกยากเพราะ apple ไม่จำเป็นต้องทำอยู่เเล้วเพราะถึงเป็นรุ่น 8GB ก็มีค่าดั่งทองคำ สำหรับสาวก 
 
ข้อมูล ผู้จัดการ
 
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment