Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

HTC One คาดว่ายังคงส่วนเเบ่งตลาด 10% ได้


HTC One คาดว่ายังคงส่วนเเบ่งตลาด 10% ได้
 
 
  เอชทีซี มองตลาดสมาร์ทโฟนครึ่งปีหลังแข่งดุ มั่นใจไลน์สินค้าที่ครอบคลุมจากซีรีส์ One จะช่วยรักษาส่วนแบ่งตลาด 10% ไว้ได้เหมือนเดิม พร้อมเตรียมนำแอนดรอยด์โฟน 2 ซิม เข้ามาทำตลาดช่วงกลางเดือนมิ.ย.            
 นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) กล่าวถึงภาพรวมตลาดช่วงครึ่งปีแรกว่าตลาดสมาร์ทโฟนมีอัตราการเติบโตลดลง 10% เกิดจากผลกระทบทั้งในเรื่องของน้ำท่วมตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจทำให้ผู้บริโภคเลือกจับจ่ายใช้สอยแต่สิ่งที่จำเป็น รวมถึงจำนวนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตลาดที่เพิ่งเริ่มทยอยเปิดตัวออกมา            
 
 'ตลาดครึ่งปีหลังจะสนุกกว่า และเชื่อว่าการเติบโตของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จะกลับมาเติบโตทั้งปีไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเติบโตราว 32% โดยเอชทีซีต้องการที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 10% เช่นเดิม'            
 
 เอชทีซีพยายามที่จะรักษากลุ่มตลาดระดับกลางไปถึงบน ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงราคา 9,900 บาท ไปจนถึง 21,900 บาท ในซีรีส์ One รวมกับเครื่องรุ่นเก่าอย่าง Sensation Rhyme ที่ปรับราคาลดลง ถือเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค โดยปัจจุบันเอชทีซีมีจุดขายรวมกับโอเปอเรเตอร์ทั่วประเทศราว 1,200 ร้านค้า โดยจะอยู่ตามหัวเมืองของแต่ละภูมิภาคเป็นหลัก และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 1,500 ร้านค้า เพราะความต้องการของดีลเลอร์ในต่างจังหวัดเริ่มมากขึ้น เพียงแต่ติดที่พนักงานขายยังไม่มีความพร้อม       
 
       ล่าสุดเอชทีซีเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนภายใต้ซีรีส์ One อย่าง HTC One S ชูจุดเด่นที่ความบาง 7.8 มิลลิเมตร หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ทำงานบนหน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ความเร็ว 1.7 GHz RAM 1 GB รองรับการใช้งาน 3G ทุกคลื่นความถี่ กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มีความสามารถใกล้เคียงกับ One X ในราคา 17,900 บาท พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 13 มิ.ย.นี้          
 
   'นอกจากสินค้าในตระกูล One แล้วในช่วงกลางเดือนหน้าเอชทีซีจะนำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 2ซิม เข้ามาวางจำหน่ายในไทย ในช่วงราคา 6,000 บาท และ 10,000 บาท ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายไปแล้วในประเทศจีน โดยรองรับคลื่นความถี่ 900 / 2100 MHz'
 
ที่มา ผู้จัดการ
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment