Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

google ยังไม่รวมตัวกับ motorola เต็มตัว


google ยังไม่รวมตัวกับ motorola เต็มตัว
 
       ผู้บริหารกูเกิลยืนยัน โลกจะไม่เห็นการควบรวมกิจการอย่างเต็มรูปแบบระหว่างกูเกิลและโมโตโรลาโมบิลิตี้ ซึ่งกูเกิลเพิ่งซื้อกิจการและควบรวมสำเร็จเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ระบุบริษัทจะไม่แทรกแซงการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนของโมโตฯ และโมโตฯต้องแข่งขันในสมรภูมิของตัวเองต่อไปโดยมีกูเกิลคอยสร้างความมั่นใจอยู่ห่างๆเท่านั้น 
 
 
        Patrick Pichette ประธานฝ่ายการเงินของกูเกิล กล่าวระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่ากูเกิลจะปล่อยให้โมโตโรลาโมบิลิตี้ดำเนินธุรกิจโดยแยกจากธุรกิจหลักของกูเกิลอย่างชัดเจน ถือเป็นคำยืนยันที่ทำให้พันธมิตรผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) เบาใจได้ว่า กูเกิลจะไม่ใช่คู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟน            
 
 ผู้บริหารกูเกิลยืนยันว่านี่เป็นเรื่องสำคัญมากต่อระบบเศรษฐกิจของโมโตโรลาโมบิลิตี้ ในการยืนหยัดต่อสู่บนสมรภูมิสมาร์ทโฟนของตัวเอง โดยบอกว่าโมโตโรลาฯนั้นเป็นบริษัทมีสินทรัพย์มากแต่จำเป็นต้องมีการจัดการและปรับแผนดำเนินงานใหม่ซึ่งทำให้การซื้อกิจการโมโตโรลาฯนั้นมีการซื้อกิจการในระยะยาว    
 
 
          กูเกิลตัดสินใจซื้อกิจการโมโตโรลาโมบิลิตี้ หน่วยธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโมโตโรลาในราคา 1.25 หมื่นล้านเหรียญตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้รับการอนุมัติจากทุกองค์กรระดับชาติเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้ประธานกูเกิลอย่าง Eric Schmidt ประกาศในงานประชุมครั้งนี้ว่า การตัดสินใจซื้อโมโตโรลาฯนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรเทคโนโลยีเท่านั้น แต่เป็นเพราะบุคลากรและผลิตภัณฑ์ของโมโตโรลาฯที่มีคุณค่า          
 
   ประธานกูเกิลดำเนินการประชุมครั้งนี้แทน Larry Page ซีอีโอกูเกิลซึ่งป่วยและ “lost his voice” หรือมีปัญหาเสียงแหบ จุดนี้ Schmidt ระบุว่าซีอีโอกูเกิลอาจไม่หายป่วยได้ทันงานประชุมนักพัฒนาซึ่งกูเกิลจะจัดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า รวมถึงงานประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม       
 
ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000076922
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment