Popular Posts

Monday, February 25, 2013

ปัญหาเบื้องต้นสมาร์ทโฟน


ปัญหาเบื้องต้นสมาร์ทโฟน
สมาร์ทโฟนได้ชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ยอดฮิต แต่น่ากลัวว่ามันจะยังคงมีจุดอ่อนที่เผยให้เห็นชัดเจนแก่ผู้ใช้งาน อุตสาหกรรมมือถือจำเป็นต้องคิดแก้ปัญหาเหล่านี้เพื่อพยายามผลักดันการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนให้ได้มากยิ่งขึ้น และด้านล่างนี้คือปัญหายอดฮิตของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน
1. แบตเตอรี่หมดไว
ในขณะที่เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดพัก แต่กลับทิ้งเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ที่ได้คุณภาพดีไว้ข้างหลัง จากรายงานของ JD Power and Associates ยืนยันว่า ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนพึงพอใจน้อยที่สุด และไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการประณามว่าแบตเตอรี่ถูกสูบไปอย่างรวดเร็วบนอุปกรณ์ 4G ที่มีใช้ในบางประเทศแล้ว แม้ว่ามันจะมีเทคโนโลยียิ่งใหญ่มากมาย แต่ถ้าแบตเตอรี่หมดในไม่กี่ชั่วโมงแล้วละก็ ข้อดีทั้งหลายที่เคยสร้างไว้ก็คงถูกลืมหมดสิ้น 
หากเอ่ยถึงแนวโน้มการใช้พลังงาน ข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ๆ ออกมาให้เห็นบ่อยขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้งานต่างรอคอยการแก้ปัญหาว่าเมื่อไรจะทำออกมาจริงเสียที แบตเตอรี่ Li-ion เป็นพลังงานที่ถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์มากที่สุดนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1991 แบตเหล่านี้ก็ทำงานได้ดีมาโดยตลอด แต่เมื่อมีอุปกรณ์ที่กินพลังงานสูงขึ้น แบตเตอรี่ก็จึงหมดไปอย่างรวดเร็วหากเอ่ยถึงการชาร์จแบตเตอรี่แล้วนั้น ทุกคนต้องส่ายหน้ากับระยะเวลาในการชาร์จไฟที่ค่อนข้างนาน ไม่รวมถึงการชาร์จไร้สายที่ยังไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนัก เพียงแต่ช่วยอำนวยความสะดวกให้มากกว่าแบบมีสายเท่านั้นเอง และถึงแม้ว่าจะมีแบตเตอรี่สำรองมาให้ใช้ แต่ใครละจะพกแบตเตอรี่สำรองไปด้วยทุกที่ได้ ด้วยขนาดที่ใหญ่และเวลาในการชาร์จที่นานมากทำให้สินค้าชิ้นนี้ยังไม่เป็นที่นิยมอย่างชัดเจนนัก
2. ความซับซ้อนและทางเลือกที่มากเกินไป

ความหลากหลายของโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นและเกมส์ที่พยายามจะส่งผลงานเพื่อให้ใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ แต่เหล่าผู้สร้างระบบปฏิบัติการต่างพากันใช้ซอฟต์แวร์ของตัวเองและส่งไปให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ เจ้า ส่งผลให้ภาระตกมาอยู่กับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นแล้วในตอนนี้ แอนดรอยด์ออกเวอร์ชั่นใหม่จนล่าสุดคือ 4.1 Jelly Bean, Windows Phone ก็เตรียมส่งเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Windows Phone 8, หรือแม้กระทั่ง iOS ของ Apple ก็จะส่ง iOS 6 เข้าตลาดในอีกไม่นาน สิ่งนี้มันกระทบไปถึงบรรดาผู้ผลิตมือถือ เพราะฮาร์ดแวร์ที่กำหนดไว้ในตอนแรกมักจะไม่ได้รับการสนับสนุนบนระบบปฏิบัติการใหม่ๆ มันเลวร้ายมากขึ้นเมื่อเหล่านักพัฒนาพบว่าแอพฯ ที่พวกเขาสร้างไว้ มันไม่สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการตัวใหม่หรือใช้งานได้ไม่เต็มที่ ก็ต้องมานั่งแก้นั่งปรับกันไปตามระเบียบ ส่วนผู้ใช้นี่ทำใจได้เลยว่าหากคุณซื้ออุปกรณ์มือถือวันนี้ พรุ่งนี้คุณอาจจะเจอกับการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่กว่าเดิมและดีกว่าที่คุณซื้อก็เป็นได้!
3.การใช้งานเทคโนโลยีไม่เต็มที่

เมื่อคุณเห็นโฆษณาแสดงสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดขับเคลื่อนด้วยวิดีโอสตรีมมิ่งความละเอียดสูง แต่ไม่มีใครที่จะบอกคุณว่าคุณสมบัติบางอย่างนั้นสามารถใช้งานได้ในบางแห่งหรือบางพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ทุกๆ คนต่างยอมรับว่าการพัฒนา 4G เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้เร็วขึ้น แต่วันนี้ประเทศไทย...ยังเดินตามหลายๆ ประเทศในเรื่องของความเร็วเครือข่ายที่มีอยู่ในโลก มันคงจะดีไม่น้อยถ้าสามารถเปิดประมูล 3G และผลักดัน 4G ให้ทันกับเทคโนโลยีที่นับวันยิ่งเดินหนีไปจากเราเรื่อยๆ ครับ
ขอบคุณบทความจาก http://news.siamphone.com/news-07836.html 
ภาพจาก อินเตอร์เน็ต 
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment