Popular Posts

Wednesday, February 27, 2013

BlackBerry 10 สเปค ราคา ความคุ้มค่า


BlackBerry 10 สเปค ราคา ความคุ้มค่า
 
RIM (Research In Motion) เปิดตัว BlackBerry 10 สู่สายตาผู้ชมทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทได้มอบอุปกรณ์ BlackBerry 10 รุ่นทดสอบให้กับนักพัฒนาพร้อมทั้งแจกซอพต์แวร์เพื่อให้นักพัฒนาได้ทดสอบอุปกรณ์รุ่นใหม่อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นทาง RIM ก็ได้ออก Cascades เฟรมเวิร์คสำหรับให้นักออกแบบ UI ได้ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกัน แต่ตอนนี้ตัว SDK ยังใช้ได้เฉพาะบนวินโดวส์เท่านั้น โดยไฮไลท์ของ BlackBerry 10 อยู่ที่การหันมาใช้หน้าจอสัมผัสแบบเต็มตัว การปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นใหม่ การทำงานแบบมัลติทาสค์กิ้ง และการแจ้งเตือนที่โดดเด่น
 


RIM ยังได้นำเสนออุปกรณ์ BlackBerry 10 ที่ถูกเชื่อมต่อในรถพอร์ชสุดหรูในงาน BlackBerry World ด้วย โดยอุปกรณ์ทั้งหมดถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันและสามารถควบคุมได้ด้วยกลไกเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ลูกเล่นใหม่ๆ บนอุปกรณ์ BlackBerry 10 คือคีย์บอร์ดแบบใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการพิมพ์ข้อความมากขึ้น โดยคีย์บอร์ดแบบใหม่จะแสดงคำที่เรา "น่าจะพิมพ์" เป็นคำต่อไปบนคีย์บอร์ดดังกล่าวและ RIM ก็ได้นำเสนอต้นแบบของแอพพลิเคชั่นที่จะปรากฏอยู่ในอุปกรณ์ BlackBerry 10 ออกมาบางส่วนด้วย เช่น Calendar การจัดการไฟล์ข้อมูล การเข้าถึงไฟล์ PDF และอื่นๆ



นอกจากนั้นหนึ่งในคุณสมบัติที่ผู้คนจำนวนมากรอคอยที่จะเกิดขึ้นใน BlackBerry 10 ก็คือความสามารถในการตรวจจับใบหน้าจากกล้องถ่ายภาพ ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น หากตอนถ่ายภาพมีใบหน้าของบางคนที่หลับตา ยังสามารถดึงใบหน้านั้นแล้วปรับย้อนเวลาเพื่อหามุมมองที่ดูดีที่สุดได้อีกด้วย

กลับมาดูที่อุปกรณ์ BlackBerry 10 ที่ออกมาให้นักพัฒนานำไปทดสอบกันบ้าง จากที่ปรากฏ อุปกรณ์ดังกล่าวมีความละเอียดหน้าจอ 1080 x 768 พิกเซล ขนาดหน้าจอ 4.2 นิ้ว โดยทาง RIM ได้ใส่เทคโนโลยี NFC เข้าไปในอุปกรณ์รุ่นทดสอบนี้เพื่อให้นักพัฒนาได้ทดสอบ
 


ในส่วนรายละเอียดอื่นๆ มี ช่องเสียบ Micro USB สำหรับชาร์จแบตฯ พอร์ท HDMI และถาดใส่ Micro-SIM card ที่รองรับคลื่นความถี่ quad-band HSPA โดยอุปกรณ์ BlackBerry 10 นี้ทาง RIM ได้ติดตั้งการเข้าถึงเบราว์เซอร์และกล้องถ่ายรูปมาให้นักพัฒนานำไปทดสอบ
อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ดังกล่าวยังไม่ใช่เวอร์ชั่นสุดท้ายที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยังมีโอกาสเป็นไปได้ที่ทาง RIM จะเปลี่ยนรูปร่างหรือคุณสมบัติเพิ่มเติม ซึ่งผู้ใช้งานคงต้องรอประมาณปลายปี กว่าทาง RIM จะเปิดตัวอุปกรณ์ BlackBerry 10 ตัวแรกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 
 
ที่มา สยามโฟน
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment