Popular Posts

Monday, February 25, 2013

BlackBerry 10 เลื่อนจำหน่ายต้นปี 2013


 BlackBerry 10 เลื่อนจำหน่ายต้นปี 2013
 
ข่าวล่าสุดรายงานว่า RIM ได้เลื่อนกำหนดวางจำหน่ายมือถือ BlackBerry 10 จากเดิมในปีนี้ไปเป็นต้นปีหน้า
 

     RIM ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการดังกล่าวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาภายในงาน BlackBerry World โดยที่ตอนนั้น Thorsten Heins ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่าโครงการพัฒนาดังกล่าวได้ดำเนินมาแล้วว่าหนึ่งปีครึ่งและเราจะได้เห็นมือถือ BlackBerry 10 กันในปีนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าเอาเข้าจริง RIM อาจต้องการเวลามากกว่านั้น เพราะซีอีโอคนเดียวกันได้กล่าวในวันนี้ว่า กำหนดการเดิมที่จะวางจำหน่ายในปีนี้เป็นเรื่องที่ "เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป"

     แต่ข่าวดีคือ Heins ได้กล่าวว่า BlackBerry 10 ยังคงเป็นโฟกัสหลักของทางบริษัทอยู่ และการเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายในครั้งนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการออกแบบหรือฟีเจอร์ต่างๆ ของซอฟแวร์
     แต่ที่แน่ๆ คือข่าวนี้ไม่เป็นผลดีต่อ RIM เลย เนื่องจากที่ผ่านมาทางบริษัทประสบปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งส่วนแบ่งตลาดที่ลดลง การเมืองในองค์กร ฯ ซึ่งล้วนเป็นผลให้ต้องปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง
 
สมาร์ทโฟน BlackBerry 10 ถูกคาดหวังจากหลายฝ่ายว่าทาง RIM จะเปิดตัวอุปกรณ์ตัวแรกอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม แต่ล่าสุดมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์ BlackBerry 10 หลุดออกมาให้ได้ทราบกันเล็กน้อย ซึ่งเป็นการเฉลยเกี่ยวกับแป้นพิมพ์ว่าจะเป็นแบบสัมผัสทั้งหมดหรือยังคงปุ่มกดแบบ QWERTY ไว้ให้ผู้ใช้ที่ยังโปรดปรานคีย์บอร์ดปุ่มกดได้ชื่นชมกัน
 
ในข่าวที่หลุดออกมาเผยว่าอุปกรณ์ BlackBerry 10 จะแบ่งออกเป็น 2 ตระกูลใหญ่ๆ ได้แก่ BlackBerry L-series (หน้าจอสัมผัส ไม่มีปุ่มกด) และ BlackBerry N-series (มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY)และมีส่วนติดต่อ UI เผยออกมาให้เห็นบางส่วนรวมถึงสเปคของแต่ละีรุ่น ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
BlackBerry L-series :
  • ความกว้างของหน้าจอ 55 มิลลิเมตร
  • ความละเอียด 768x1280 พิกเซล 356ppi
  • รันบนระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10

BlackBerry N-series :
  • ความกว้างของหน้าจอ 52-53 มิลลิเมตร
  • ความละเอียดหน้าจอ 720x720 พิกเซล 330ppi
  • มีชื่อโค้ดเนมเดิมว่า Nevada
  • คีย์บอร์ดปุ่มกด QWERTY ยังคงอยู่ในรุ่นนี้
  • คาดการณ์ว่าจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอ OLED (รุ่นต่อๆ ไปน่าจะเป็น LCD)
หากข่าวลือเป็นจริง คาดว่า RIM จะส่ง BlackBerry L-series ออกสู่ตลาดอย่างเร็วที่สุดในเดือนกันยายน และ BlackBerry N-series ถูกคาดหมายว่าจะถูกส่งมาในไตรมาสที่1 ปี 2013
ที่มา i3.in.th  เเละ siamphone.com
เพิ่มเติมเวปน่าสนใจ
- INDIVIDUAL HEALTH INSURANCE PLANS
http://individualinsurance.exteen.com/
- COMPARING HEALTH INSURANCE OPTIONS
http://insuranceoptions.exteen.com/
- ANDROID JELLY BEAN REVIEW
http://androids.exteen.com/
- HEALTH CARE OF YOURSELF EVERY DAY
http://healthcareofyour.exteen.com/

No comments:

Post a Comment